Những mẫu biệt thự 1 tầng đẹp hiện đại 2022

Những mẫu biệt thự 1 tầng đẹp hiện đại 2022

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng hiện đại đang là một loại hình nhà ở được nhiều người lựa chọn. Biệt thự với cấu trúc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế trong từng chi tiết. Xung quanh biệt thự 1 tầng thường là sân vườn rộng lớn tạo sự thoải mái, thoáng đãng cho không gian sống. Những mẫu biệt thự 1 tầng đẹp hiện đại DSD CONSTRUCTION giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn nữa.

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp hiện đại 2 phòng ngủ

Phối cảnh

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp này được thiết kế theo phong cách hiện đại. Phần mái của ngôi biệt thự được làm theo kiểu giật cấp. Mái có độ dốc cao, phần dưới của mái đua ra giúp bảo vệ cho tường nhà ở bên dưới. Mái ngói màu xám ghi có sự tương đồng với màu của những bức tường. Từ đó tạo nên một nét đẹp tổng thể hài hòa cho ngôi biệt thự hiện đại.

mẫu biệt thự 1 tầng
Phối cảnh biệt thự 1 tầng hiện đại 2 phòng ngủ

Toàn bộ tường nhà gia chủ lựa chọn sơn tường màu trắng thể hiện sự nhẹ nhàng và tinh tế. Các cửa của ngôi nhà được làm bằng kính, toàn bộ khung cửa cũng sơn màu trắng. Gam màu trung tính được gia chủ lựa chọn để tạo nên vẻ đẹp cho ngôi biệt thự. Để tạo điểm nhấn gia chủ đã sử dụng màu tường gạch đỏ mộc mạc cho tường ở sảnh chính và cửa vào gara ô tô.

Lợi thế của biệt thự 1 tầng hiện đại chính là được xây dựng trên một khoảng đất rộng lớn, vì thế xung quanh ngôi nhà được gia chủ lựa chọn để làm sân vườn. Những tiểu cảnh được sắp xếp khoa học tạo nên không gian thoải mái và đẹp đẽ.

Thiết kế mặt bằng công năng

Mặt bằng công năng biệt thự hiện đại 1 tầng 2 phòng ngủ

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp với mặt tiền rộng rãi, được xây dựng trên một diện tích rộng nên khá thoải mái khi bố trí các khu vực chức năng. Ở phí ngoài, gia chủ dành một khoảng không gian nhỏ để làm gara ô tô. Không gian sinh hoạt của biệt thự được thiết kế theo mô hình nhà ống.

Từ sảnh chính bước vào là không gian phòng khách rộng lớn, bên trái phòng khách là phòng làm việc của gia chủ. Giữa hai phòng được ngăn cách bằng một bức tường và cửa có khả năng cách âm tốt giúp những giờ làm việc được hiệu quả tốt hơn.

Phòng bếp và phòng ăn được bố trí ở bên cạnh phòng khách. Không gian khách, bếp được ngăn cách bởi một bức tường. Từ vị trí phòng ăn gia chủ có mở một sảnh phụ với view nhìn ra khu vườn thật đẹp. Phía cuối của mẫu biệt thự 1 tầng đẹp là 2 phòng ngủ dành cho bố mẹ và các con. Trong mỗi phòng ngủ đều có phòng vệ sinh riêng nên tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày của các thành viên.

Mẫu biệt thự hiện đại 1 tầng 3 phòng ngủ

Phối cảnh

Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ được thiết kế đơn giản với gam màu trắng được chọn làm chủ đạo. Phần ngói của biệt thự thiết kế kiểu mái Nhật có độ dốc vừa phải đảm bảo thoát nước tốt, rất phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Các bức tường của biệt thự được trang trí bằng những đường kẻ ngang to và rõ ràng để gia tăng vẻ đẹp cho ngôi biệt thự.

mẫu biệt thự 1 tầng
Phối cảnh biệt thự 1 tầng hiện đại 3 phòng ngủ

Toàn bộ cửa của ngôi biệt thự được làm bằng khung gỗ màu nâu đỏ với phần cánh làm bằng kính. Việc sử dụng cánh kính là một giải pháp tốt nhất để ánh sáng được lan tỏa đều trong ngôi biệt thự.  Ở xung quanh nhà gia chủ thiết kế bồn hoa có kích thước vừa phải và trồng một số loài hoa yêu thích. Chi tiết này càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho ngôi biệt thự.

Mặt bằng công năng biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu biệt thự 1 tầng đẹp

Ngay từ sảnh chính bước vào ngôi nhà là phòng khách với kích thước khá lớn. Hai bên phòng khách là 2 phòng ngủ. Bước vào bên trong phòng khách là không gian dành cho phòng ăn và phòng bếp. Phòng bếp và phòng ăn thiết kế liên thông nhau mang đến khoảng không rộng rãi cho sinh hoạt hàng ngày.

Bên cạnh phòng bếp là phòng vệ sinh chung của cả gia đình. Ở bên phải của phòng ăn còn có thêm 1 phòng ngủ nữa. Với những gia đình trẻ gồm có 1 cặp vợ chồng và 2 đứa con thì mẫu biệt thự 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ này là lựa chọn rất tốt.

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp hiện đại mái thái giật cấp 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Phối cảnh

Thờ cúng là truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam ta bao đời nay. Chính vì thế không thế khi xây dựng nhà ở gia đình nào cũng thường dành một vị trí rất trang trọng để đặt phòng thờ. Với thiết kế 1 tầng nhưng mẫu biệt thự hiện đại dưới đây vẫn đảm bảo mang đến sự tiện nghi cùng những công năng tốt nhất.

Phối cảnh biệt thự 1 tầng mái thái 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Ngôi biệt thự trong mẫu thiết kế này sở hữu khối kiến trúc khá đồ sộ. Phần mái Thái nhọn và cao kết hợp với phần nền được làm cao so với mặt bằng chung đã khiến ngôi biệt thự trở nên cao lớn. Biệt thự thiết kế gồm 2 sảnh, sảnh chính rộng với phần mái cao kiểu giật cấp. Mái sảnh được chống đỡ bởi 2 chiếc cột trụ hình vuông to lớn và vững chãi.

Các cửa của biệt thự được làm bằng khung nhôm, cánh kính. Khung cửa màu nâu cafe nổi bật trên nền tường màu trắng làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi biệt thự. Xung quanh ngôi biệt thự gia chủ có trồng một số cây hoa cảnh để tạo sự gần gũi, thân thiện cho không gian sống.

Mặt bằng công năng biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng công năng biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ mái thái màu đỏ

Mẫu nhà vườn kiểu biệt thự 1 tầng đẹp này tạo ấn tượng bởi sự khoa học trong việc bố trí các khu vực chức năng. Bước vào từ cửa chính là không gian phòng khách, tiếp sâu bên trong là phòng thờ trang nghiêm tách rời khỏi phòng khách bởi hệ vách ngăn. Bên phải phòng khách là khu vực dành cho 2 phòng ngủ. Bên trái phòng khách là phòng ngủ còn lại, phòng bếp và phòng vệ sinh chung của cả gia đình.

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ

Phối cảnh

 mẫu biệt thự 1 tầng
Mẫu biệt thự 1 tầng hiện đại 3 phòng ngủ

Ngôi biệt thự 1 tầng này được thiết kế theo phong cách hiện đại với lối kiến trúc đơn giản. Phần mái dốc nhẹ sử dụng mái ngói màu xanh than. Thiết kế biệt thự sử dụng gam màu trắng và nâu đỏ để trang trí cho các bức tường. Để tăng thêm sự hấp dẫn, nhà thiết kế đã tạo ra những đường kẻ rãnh nằm ngang song song với nhau.

Xung quanh ngôi nhà là vườn cây với thảm cỏ xanh mướt. Một lối đi nhỏ đi thẳng từ cổng vào nhà mang theo sự giản dị, mộc mạc gần gũi với thiên nhiên.

Mặt bằng công năng biệt thự  đẹp 1 tầng 3 phòng ngủMặt bằng công năng biệt thự đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng biệt thự đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp thể hiện sự sáng tạo của nhà thiết kế trong việc bố trí các khu vực chức năng. Phòng khách được đặt ở ngay phía cửa ra vào chính của biệt thự. Tiến vào bên trong là phòng thờ với 2 bên là 2 phòng ngủ. 1 phòng vệ sinh riêng được thiết kế trong phòng ngủ ở phía bên phải của ngôi nhà. Bên trái của ngôi nhà là khu vực của phòng bếp, phòng ăn phòng vệ sinh chung và 1 phòng ngủ còn lại.

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp hiện đại 3 phòng ngủ

Phối cảnh

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp sở hữu khối kiến trúc đơn giản, tuy nhiên vẫn quyến rũ người nhìn bởi sự tinh tế trong từng chi tiết. Ngôi biệt thự sở hữu phần mái chéo có độ dốc vừa phải. Mái ngói màu xanh đậm nổi bật trên nền những bức tường màu kem.

mẫu biệt thự 1 tầng
Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp hiện đại 3 phòng ngủ

Các cửa của ngôi nhà làm bằng gỗ gam màu nâu đỏ tạo điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Sảnh chính của biệt thự rộng phần mái sảnh đổ bằng được chống đỡ bằng 2 chiếc cột hình vuông. 3 mặt của biệt thự hiện đại là vườn với thảm cỏ xanh mướt cùng những cây hoa, cảnh. Để bảo vệ cho những cánh cửa gỗ gia chủ có thiết kế phần mái nhô ra phía trên cửa sổ. Thiết kế này còn góp phần hạn chế nước mưa mưa bắn và các ô cửa.

Mặt bằng công năng biệt thự đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng biệt thự đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ

Các khu vực chức năng của mẫu biệt thự 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ này được phân thành 2 khu rõ rệt theo chiều dọc. Một bên dành cho các hoạt động chung của gia đình dành cho phòng khách, phòng ăn và phòng bếp. Bên còn lại bắt đầu từ phòng thờ ở phía trước, tiếp theo là các phòng ngủ và phòng vệ sinh đặt ở cuối ngôi nhà.

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại

Phối cảnh

Phối cảnh biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ mái bằng

Ngôi biệt thự 3 phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại với phần mái bằng. Toàn bộ cửa của biệt thự được làm bằng kính kết hợp khung gỗ sơn màu trắng tương đồng với màu của tường nhà. Thiết kế ngôi biệt thự là khối kiến trúc hình vuông đơn giản, gia chủ tạo điểm nhấn bằng mảng tường ốp gạch cùng cột. dầm màu nâu.

Xung quanh biệt thự là vườn cây với thảm cỏ xanh tươi. Lối đi vào nhà được lát gạch đơn giản hai bên được trồng những bụi cây nhỏ. Gia chủ còn bố trí thêm một vài tiểu cảnh xung quanh góp phần tăng thêm sự hấp dẫn cho ngôi biệt thự.

Mặt bằng công năng biệt thự 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng biệt thự 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp được gia chủ bố trí gồm 1 phòng khách đặt ở ngay cửa ra vào chính. Phòng bếp và phòng ăn được đặt ngay bên cạnh phòng khách, phân chia với phòng khách bằng vách ngăn. 3 phòng ngủ được đạt ở cùng một phía của ngôi biệt thự. Nhà vệ sinh chung đặt ở đầu bên phải của biệt thự. Trong ngôi nhà gia chủ còn đặt một tiểu cảnh giúp không gian sống trở thêm sinh động hơn.

Mẫu biệt thự hiện đại 1 tầng 3 phòng ngủ

Phối cảnh

 mẫu biệt thự 1 tầng
Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ hiện đại

Ngôi biệt thự trong thiết kế này thu hút người nhìn bởi ống khói to hình vuông. Thiết kế biệt thự lấy cảm hứng từ những ngôi nhà miền quê châu Âu. Phần mái của biệt thự còn được tạo điểm nhấn bằng ô cửa áp mái. Thiết kế biệt thự là tổng thể kết hợp của màu xanh đậm, nâu đỏ và màu trắng.

Mặt bằng công năng biệt thự hiện đại 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng biệt thự 1 tầng hiện đại 3 phòng ngủ

Bước vào biệt thự hiện đại, đầu tiên là phòng khách, sau nữa bên trong là phòng thờ. Bên phải phòng khách và phòng thờ là 2 phòng ngủ, bên trái là phòng ngủ còn lại, phòng bếp, phòng ăn và phòng vệ sinh chung. Việc bố trí hành lang giao thông đi lại trong ngôi nhà thành một trục dọc khiến cho mọi sinh hoạt trở nên dễ dàng hơn.

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp hiện đại 3 phòng ngủ

Phối cảnh

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp mái ngói màu đỏ 3 phòng ngủ

Mẫu biệt thự trong thiết kế này ghi điểm với người nhìn bằng mái ngói màu đỏ. Nền nhà được làm cao để tăng thêm chiều cao cho ngôi biệt thự. Tường nhà sử dụng sơn màu trắng thể hiện sự tinh tế. Cửa chính làm từ gỗ màu đỏ giống như màu mái ngói. Các cửa sổ làm bằng khung nhôm màu đen kết hợp cánh kính.

Thiết kế biệt thự hiện đại gồm 2 sảnh, các mái sảnh đều được nâng đỡ bằng những chiếc cột hình vuông. Xung quanh sân vườn gia chủ đặt những chậu cây cảnh theo sở thích của mình làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi biệt thự.

Mặt bằng công năng biệt thự đẹp 1 tầng hiện đại

Mặt bằng công năng biệt thự 1 tầng mái ngói màu đỏ 3 phòng ngủ

Bố trí mặt bằng công năng luôn là một bài toán khó đối với thiết kế biệt thự 1 tầng. Thường thì trong trường hợp này các nhà thiết kế sẽ lựa chọn bố trí theo chiều dọc của ngôi nhà. Ở mẫu thiết kế này cũng vậy, gia chủ chia ngôi nhà thành 1 nửa theo chiều dọc, 1 bên là phòng khách, bếp và phòng ăn liên thông nhau. Bên còn lại là không gian cho các phòng ngủ. 2 phòng vệ sinh chung 1 cái đặt ở giữa 2 phòng ngủ, 1 cái đặt ở cuối của ngôi nhà. Cách bố trí này đã giúp cho mọi sinh hoạt trở nên dễ dàng hơn.

Biệt thự 1 tầng hiện nay đang là xu hướng trong thiết kế nhà ở hiện đại. Loại hình nhà ở này vừa đáp ứng tốt cho nhu cầu sinh sống của một gia đình chỉ có 3-5 thành viên. Bên cạnh đó kiểu biệt thự này còn giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí xây dựng. Quan trọng hơn chính là nó giúp cho gia chủ tiết kiệm được chi phí xây dựng so với xây dựng biệt thự 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng….

Trên đây DSD CONSTRUCTION đã giới thiệu đến quý khách một vài mẫu biệt thự 1 tầng đẹp. Quý khách muốn ngôi nhà tương lai của mình sẽ trông ra sao, như thế nào? Liên hệ với chúng tôi để có ngay bản thiết kế nhà ở tuyệt đẹp cho riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *