Cách đặt hướng bếp hợp phong thủy?

Cách đặt hướng bếp hợp phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khi chúng tôi phân tích phong thủy về nhà, ba khu vực sinh sống quan trọng nhất là cửa trước, hai là phòng ngủ và ba là nhà bếp.
Cửa trước là “miệng nhà”. Đó là nơi đón nguồn năng lượng đi vào nhà, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.
Phòng ngủ là nơi mà chúng ta dành gần một phần ba cuộc sống, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng phòng ngủ nằm ở đúng nơi để năng lượng tốt có thể mang lại lợi ích cho chúng ta.
Nhà bếp là nơi mang nguồn năng lượng hỏa, có thể tiêu diệt các nguồn năng lượng tích cực. Đây là một khu vực năng lượng phong thủy hoạt động rất mạnh.
Vậy đặt hướng bếp thế nào để đảm bảo chuẩn phong thủy nhằm mang lại tài – lộc – sức khỏe cho gia chủ. Trước hết hãy cùng DSD tìm hiểu về: Hướng bếp được xách định như thế nào? Cách đặt hướng bếp hợp phong thủy? Những điều cấm kỵ khi đặt bếp?
Hướng bếp được xác định như thế nào?
đặt hướng bếp hợp phong thủy
Hướng bếp là hướng lưng của người nấu bếp. Lưng của người nấu quay về hướng nào, hướng đó là hướng bếp. Người đông mệnh phải dùng bếp đông hướng. Người tây mệnh phải dùng bếp tây hướng. Người đông mệnh dùng bếp tây hướng hay người tây mệnh dùng bếp đông hướng thì sự dinh dưỡng không đươc lợi ích, dễ bị bệnh tật, hay đau yếu….
Hướng của bếp ga là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga
Bếp từ: do không có lửa, nên bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính
Bếp lò, bếp than: hướng của bếp là cái miệng cho củi, than vào đun
Cách chọn đặt hướng bếp hợp phong thủy?
Cửa cái của căn nhà nhỏ này chính là cửa bếp. Tính cửa bếp xem thuộc cung nào mà tìm vị trí thích hợp cho việc đặt bếp. Nghĩa là cung đặt bếp phải là cung có an du niên tốt, hay chính là cung cùng cục đông hay tây với cửa bếp.
Lưu ý: câu nói “đàn ông làm nhà, đàn bà làm bếp” rất dễ gây hiểu nhầm là trong gia đình thì người đàn ông đứng tuổi để làm nhà và đàn bà đứng tuổi để làm bếp.
Điều này hoàn toàn sai, bởi trong phép đặt bếp, bàn thờ, nhà, cửa thì đều phải lấy tuổi của đàn ông để làm, còn câu nói trên có hàm ý là trách nhiệm làm nhà, một trách nhiệm to lớn thì do người đàn ông gánh vác, còn công việc bếp núc, nội trợ là do người đàn bà gánh vác.
Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý, hướng nhà bếp không thông thẳng với cửa chính của căn nhà vì theo quan niệm sẽ dễ hao của. Bếp cũng không nên đặt ở vị trí bếp đối diện với phòng vệ sinh, cửa phòng ngủ nó sẽ không tốt cho sức khỏe.
Không nên đặt bếp quay về hướng Bắc (hướng thủy vượng) và bàn nấu ăn ở trên rãnh, mương, đường nước chảy, tránh đặt vị trí thấp, không cao ráo và đủ ánh sáng hoặc xô lệch bàn nấu ăn. Gia chủ cũng nên tránh cửa nhà vệ sinh nhìn thẳng vào bếp, cửa ra vào trước vì đây là nơi ố khí và trực diện với đường đi nên dễ bị tác động.
Kiêng nhà bếp đối diện hoặc sát với cửa phòng ngủ hay giường ngủ vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, dễ sinh bệnh đối với người trong phòng ngủ.
Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà: Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy không lành.
Kiêng cửa chính nhìn thẳng vào bếp: Bếp nấu không nên để lộ, ở ngoài cửa chính nhà ở nhìn thấy bếp, đương nhiên là không lành, còn đứng ngoài cửa bếp có thể nhìn thấy bếp cũng không lành.
Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh: Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe. Nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng vì vậy bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.
Kiêng để sau bếp là khoảng không: Bếp nên tựa vào tường, sau bếp không nên là khoảng không (không có tường kín). Nếu như phía sau bếp là cửa chính cho ánh sáng chiếu qua cũng không tốt, vì rằng như vậy sẽ giống như sách cổ đã nói: “Cửa bếp nấu kiêng cho ánh sáng chiếu vào”.Sau lưng bếp nấu là tường dựa vững chắc, chậu rửa có thể để ô thoáng bằng kính.
Đặt bếp trên rãnh mương nước: Bếp thuộc hỏa, hỏa vốn kỵ nước, nước và lửa không dung hòa, vì vậy lửa không nên để gần nước quá. Nếu như bếp đặt trên đường nước là không thích hợp.
Kiêng có xà ngang đè lên trên: Phong thủy học có câu: “Xà ngang đè lên trên” bất lợi. Giường ngủ hoặc ghế ngồi phía trên có xà ngang là không tốt, xà ngang đè lên trên bếp cũng không tốt. không tránh được người nhà bị ốm đau bệnh tật, đặc biệt có hại cho sức khỏe vợ chồng, “dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”.
Kiêng mặt trời chiếu xiên khoai: Theo phong thủy học thì nhà bếp hướng tây, đặc biệt tủ bếp là nơi đun nấu nếu bị mặt trời chiếu xiên từ hướng chính tây vào là rất không tốt, cho rằng như thế rất ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong nhà, cho nên cần phải tránh.
Kiêng nước lửa đụng nhau: Bếp thuộc hỏa, còn chậu rửa bát thì chứa nước (thủy), vì vậy hỏa và thủy không nên để quá gần nhau; đặc biệt là bếp kẹt giữa 2 bên là nước, ví dụ đặt bếp giữa 1 bên là máy giặt, 1 bên là chậu rửa.
Những quy tắc về hướng bếp, đặt bếp và sắp xếp các vật dụng có thể giúp bạn dễ dàng hơn khi thiết kế nhà bếp hợp phong thủy, đem đến may mắn cho gia đình. Khi đã xác định được hướng bếp là hướng nào, chúc bạn sẽ tìm được cách bố trí bếp hợp lý nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *